Với sự phát triển của công nghệ và internet, việc tiếp cận độc giả và đẩy mạnh bán sách đang ngày càng trở nên quan trọng. Dưới đây là 8 chiến lược marketing sách hiệu quả mà các tác giả có thể tham khảo:
Chiến lược 1: Tạo website cá nhân
Một website cá nhân không chỉ là nơi bạn chia sẻ thông tin về bản thân, mà còn là nơi để giới thiệu các hoạt động, dịch vụ mà bạn cung cấp. Trong đó, cuốn sách của bạn sẽ là điểm nhấn trung tâm. Thông qua website, bạn có thể thu hút độc giả tiềm năng và tạo dựng uy tín cá nhân.
Chiến lược 2: Tạo landing page
Landing page được thiết kế với mục đích chính là bán cuốn sách của bạn. Ở đây, bạn có thể tiến hành mở bán trước một cách chuyên nghiệp hơn, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và xây dựng được cơ sở dữ liệu.
Chiến lược 3: Khai thác Social Media
Các kênh mạng xã hội như Facebook, TikTok, YouTube… là nơi bạn có thể tạo ra một cộng đồng độc giả chất lượng. Từ đó, không chỉ bán cuốn sách, mà bạn còn có thể quảng bá và bán các sản phẩm, dịch vụ khác mà bạn cung cấp.
Chiến lược 4: Email Marketing
Sau khi đã xây dựng được cơ sở dữ liệu từ các kênh social media, bạn có thể triển khai Email Marketing để tiếp tục bán sách và các dịch vụ liên quan đến cuốn sách.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các chiến lược khác như “Video ngắn”, “Tạo ra sự kiện ra mắt sách”, “Chạy quảng cáo” ” trong khóa học “Chiến lược viết sách để đạt hàng trăm triệu thu nhập” của chuyên gia Ann Vo. Chị là cố vấn của hơn 100 tác giả trong và ngoài nước, với hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chấp bút và xuất bản sách cho các doanh nhân.